คาเลียนต้าไซเคิล คือสโลแกนสำหรับความรับผิดชอบต่อสังคมจากเรา

Calienta Cycle
CSR ความรับผิดชอบต่อสังคม
Calienta Cycle
CALIENTE ในภาษาเสปนแปลว่า “ร้อน” Calienta Cycle หมายถึงการหมุนเวียนและการพัฒนาความมุ่งมั่นที่เร่าร้อน ลองนึกถึงภาพรวมของห่วงโซ่อาหาร โดยเริ่มตั้งแต่เมล็ดพันธุ์ที่งอกในฟาร์มไปจนถึงการบริโภค สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดจากความกลมเกลียวของพนักงานทุกคน เราคิดเสมอว่าผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อทุกคนร่วมแรงร่วมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียว สิ่งเหล่านี้ทำให้เรายังตระหนักเสมอว่าเราต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม
กิจกรรมพัฒนา Calienta Cycle
ในโรงงานแห่งนี้ เราสร้างโอกาสทางความคิดระหว่างผู้จัดการและพนักงานเพื่อการพัฒนาภายในองค์กร ข้อเสนอที่มาจากพนักงานโดยตรงนั้น จะนำไปสู่การประเมินประสิทธิภาพที่จะได้รับในอนาคต กิจกรรมพัฒนาองค์กรนี้มุ่งเน้นเรื่อง “การหมุนเวียน” ตามวัฏจักรธรรมชาติ การไหลเวียนพลังงาน คุณภาพ การทำงานที่ไร้ความกังวล การกำจัดของเสีย และการพัฒนาสภาพแวล้อมการทำงาน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในไทยคอสมอสตลอดมา
ส่งคืนสิ่งที่ได้รับจากดินสู่ดินดังเดิม
กระบวนการผลิตที่สอดคล้องกับวัฏจักรธรรมชาติ
ตัวอย่างเช่น การผลิตสินค้าจากต้นหอมโดยทั่วไปนั้นใบของต้นหอมจะถูกแปรรูปเป็นสินค้าตามความนิยมของผู้บริโถค ส่วนของลำต้นหลังจากตัดใบออกแล้วจะถูกแปรรูปเป็นเครื่องปรุงรสออร์แกนิค และตะกอนสินค้าที่เกิดขึ้นหลังจากการผลิตเครื่องปรุงรสดังกล่าวจะไม่ถูกทิ้งขว้างให้เสียมูลค่า ดังนั้นเราจึงนำตะกอนที่ได้นั้นมาทำเป็นปุ๋ยหมักและส่งคืนสู่ดิน ผืนดินที่อุดมสมบูรณ์นั้นจะมอบความงอกงามแก่พืชผักออร์แกนิคของเรา และกิจกรรมทางการเกษตรที่เกิดขึ้นนี้จะส่งคืนสิ่งที่ได้รับจากธรรมชาติสู่ธรรมชาติดังเดิม
กิจกกรมเพื่อสังคม
คุณสามารถพบเห็นหมู่บ้านชาวเขาได้ทั่วไปในจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีการใช้ชีวิตและวัฒนธรรมที่หลากหลายแตกต่างกันในแต่ละหมู่บ้าน ปํญหาที่เรามักจะพบคือปัญหาจากความยากจนการขาดแคลนโอกาสทางการศึกษา เราจึงจัดกิจกรรมเพื่อสานความสัมพันธ์กับกลุ่มเด็กกำพร้าเผ่าอาข่าจาก “บ้านพักสู่ฝัน” ในดอยวาวี ทั้งนี้เราได้ส่งมอบความรู้การเพาะปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ตามแบบฉบับของ Nature Future Farm และมอบโอกาสการจ้างงานแก่ชาวเขาอีกด้วย
พวกเรากำลังขับเคลื่อนกิจกรรมการพัฒนาองค์กร
นายสากล ชูรัตน์
ผู้จัดการฝ่ายผลิต
เริ่มงานปี พ.ศ. 2533
ผมมีหน้าที่ควบคุมการผลิต โดยเริ่มจากการชี้แจงลักษณะงานเพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น สิ่งที่ผมตระหนักคือการพัฒนาองค์กรไปพร้อมกับพนักงานทุกคน เพื่อคำว่า “คุณภาพที่ดีขึ้น” พร้อมทั้งการพัฒนาสถานที่และขั้นตอนการทำงานให้สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม
นางโสภา แก้วโน
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์
เริ่มงานปี พ.ศ. 2532
หน้าที่ของดิฉันคือการจัดหาวัตถุดิบรวมทั้งการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในและภายนอกองค์กรโดยอาศัยการรวบรวมข้อมูลจากการพูดคุยกับลูกค้า ดิฉันพยายามพัฒนาตัวเองทุกวันด้วยความภาคภูมิใจในฐานะที่เป็นตัวแทนของบริษัทและจะมอบการบริการที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าเสมอ
นายนิคม เชียงคำ
หัวหน้าแผนกซ่อมบำรุง
เริ่มงานปี พ.ศ. 2536
หน้าที่ของผมคือการดูแลเครื่องไม้เครื่องมือให้พร้อมใช้งานเสมอ ความสำคัญหลักคือการบำรุงรักษาเครื่องจักรด้วยความรัก รวมไปถึงคิดหาโอกาสการลดต้นทุนด้านพลังงานและการจัดการเครื่องจักรด้วยระมัดระวัง สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกสนุกกับงานตลอดเวลา
ไทยคอสมอสฟู้ดส์สู่ระดับสากล
ประเทศไทยมีความโดดเด่นในฐานะที่เป็นฐานธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิก จังหวัดเชียงรายมีภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูง
และมีภูมิอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกที่ให้ผลผลิตตลอดทั้งปี ด้วยเหตุนี้ไทยคอสมอสจึงมีศักยภาพที่จะสร้างอนาคต
แห่งการทานอาหารด้วยปัจจัยต่าง ๆ เช่น โอกาสการเข้าถึงแหล่งทรัพยากร เทคนิค และการคมนาคม
ยอดขายของไทยคอสมอสฟู้ดส์จากทั่วทุกมุมโลก
ไม่เพียงแค่การส่งมอบสินค้าไปยังประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เรายังส่งมอบสินค้าไปยังประเทศอินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง เวียตนาม และเกาหลี ฯลฯ อีกด้วย


การรับรองฮาลาล
หลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความต้องการสินค้าฮาลาล โดยเฉพาะประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซียที่ประกอบด้วยผู้บริโภคชาวมุสลิมจำนวนมาก ในเวลานี้ไทยคอสมอสได้รับการรับรองฮาลาลเรียบร้อยแล้วและพร้อมส่งมอบสินค้าฮาลาลที่หลากหลายตามข้อกำหนดแก่ผู้บริโภคชาวมุสลิม


การรับรองอาหารฮาลาล
สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย
  • Vegetables
  • /
  • Fruits
  • /
  • Eggs
FD Spinach AD Laksa FD Blueberry
FD/AD Green Onion AD Coriander FD Mango
FD/AD Sweet Basil FD Raspberry FD Banana
AD Carrot FD Strawberry FD Scrambled Egg
AD Cabbage